Tọa đàm Ngày Người khuyết tật Việt Nam

11:26 - Thứ Ba, 18/04/2023 Lượt xem: 2831 In bài viết

ĐBP - Nhân dịp kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam, sáng nay (18/4), Hội Bảo trợ Người khuyết tật (NKT) và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Hòa nhập và thích ứng, định hình tương lai”. Đến dự có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Vừ A Bằng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Hội; biểu dương tinh thần vươn lên của NKT trên địa bàn tỉnh và các cấp, các ngành, doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp trong trợ giúp NKT thời gian qua. Đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành, doanh nghiệp, cộng đồng xã hội tiếp tục dành sự quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng các công trình, dịch vụ công cộng giúp đỡ NKT; đẩy mạnh xã hội hóa công tác trợ giúp NKT, huy động các tổ chức, cá nhân, cộng đồng tham gia trợ giúp NKT; tăng cường sự tham gia của người dân vào kế hoạch trợ giúp NKT; nâng cao năng lực đội ngũ làm công tác trợ giúp NKT; các cơ quan đơn vị, thông tin truyền thông kịp thời đưa tin về những tấm gương, mô hình điển hình tiên tiến của Hội Người khuyết tật... Tất cả với mục tiêu để người khuyết tật được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, y tế, bình đẳng...

Điện Biên hiện có hơn 6.000 NKT, trong đó 2.647 NKT nặng, gần 1.000 NKT đặc biệt nặng; 5.660 trẻ mồ côi đời sống gặp nhiều khó khăn; cùng với hơn 63.000 trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.

Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trao quà cho người khuyết tật.

Với sự quan tâm đặc biệt từ các cấp, ngành, các tổ chức xã hội, nhất là Hội Bảo trợ NKT và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, những năm qua, Điện Biên đã dành nhiều nguồn lực quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NKT, trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn...

Với chủ đề ““Hoà nhập và thích ứng, định hình tương lai”, tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã cùng trao đổi, đưa ra các ý kiến đóng góp nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề NKT, quyền của NKT được hoà nhập vào mọi lĩnh vực của cuộc sống trong cộng đồng, góp phần thực hiện đầy đủ các quyền lợi dành cho NKT trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Sở Tài chính ủng hộ cho Quỹ Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh.

Tại chương trình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trao tặng 40 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho 40 NKT tiêu biểu trên toàn tỉnh. Các sở, ban, ngành, nhà tài trợ ủng hộ cho quỹ Hội Bảo trợ NKT và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh gần 100 triệu đồng.

Tin, ảnh: Thùy Trang
Bình luận

Tin khác

Back To Top